
เมื่อ พ.ศ. 2547 เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้เด็กในพื้นที่ส่วนหนึ่งต้องสูญเสีย บิดา มารดา หรือเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดเด็กกำพร้าไม่มีผู้ดูแลเลี้ยงดู มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และพัฒนาประเทศ รัฐบาลเห็นว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ มีทักษะพื้นฐานทางวิชาชีพ และมีคุณภาพหรือความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีทักษะในการดำรงชีวิต มีความคิดสร้างสรรค์ คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ถูกต้อง สามารถเป็นสิอกลางระหว่างรัฐบาลกับชุมชน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและชุมชนให้มีความเข้มแข็งเจริญก้าวหน้า ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงการศึกษาการร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39-43 จำนวน 5 โรงเรียนในคราวเดียวกันและเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 เวลา 14.39 -15.09 น. ฤกษ์ดิถีในการวางศิลาฤกษ์ในสถานที่ก่อสร้างโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2549 ประกาศจัดตั้งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๑ จังหวัดยะลา โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ( นายจตุรนค์ ฉายแสง) สถานที่ตั้ง จำนวนที่ดินได้รับ การได้มาของที่ดินก่อนประกาศจัดตั้งสภาพภูมิศาสตร์โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา หมู่บ้านบาโงโต๊ะอาลี โดยใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ จำนวน 228 ไร่ เพื่อเป็นสถานที่ก่อสร้างโรงเรียนและได้ประกาศ จักตั้งโรงเรียนในวันที่ 9 มิถุนายน 2549 สภาพชุมชนในเขตพื้นที่ก่อตั้งโรงเรียนเป็นชุมชนชนบท พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มประชากรประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำสวนยางพารา ทำนา ทำสวนผลไม้ รับจ้าง ค้าขาย รายได้ไม่แน่นอน ประชากรนับถือศาสนาอิสลาม 100% ยึดมั่นในศาสนาที่ตนนับถือ ประชาชนส่วนใหญ่จบการศึกษาภาคบังคับ
จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับนักเรียนด้อยโอกาสและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจัดทำสาระหลักสูตรให้มีความเหมาะสมกับท้องถิ่นและบูรณาการการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้คู่คุณธรรมสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขพัฒนาความรู้ด้านวิชาชีพเพื่อเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตส่งเสริมบุคลากรให้ไดรับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพจัดระบบข้อมูลสารสนเทศให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบันส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพระราชดำริฯ และ เกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาการจัดสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
นักเรียนด้อยโอกาสและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ในเขตพื้นที่บริการได้รับการศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเสมอภาคจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาบุคลากรได้รับการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพและมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ผู้เรียนมีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายและสามารถนำความรู้สู่การปฏิบัติจริงได้นำข้อมูลสารสนเทศมาใช้ในการบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
จังหวัดยะลา
Mauris pretium auctor quam. Vestibulum et nunc id nisi fringilla
iaculis. Mauris pretium auctor quam.
วิทย์-คณิต
ศิลป์-คณิต
ระดับอิสลามศึกษาตอนต้น (อิบติดาอียะฮฺ) ปีที่ ๑-๖
หลักสูตรอิสลามศึกษาแบบเข้ม
AT เป็นการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (General Aptitude Test)
PAT เป็นการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (Professional and Academic Aptitude Test)
มาดู Portfolio ของนักเรียนกัน
ทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์
ทุนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ Google Classroom
เว็บแอพส่งงานออนไลน์
เกี่ยวกับงานบริหาร และกิจกรรมต่างๆ
เพิ่มเติม...
เป็นแนวคิดหลังสมัยใหม่ (Postmodernism) ที่ แพร่กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ ของโลกในปัจจุบัน
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut
et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam
It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout.
The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters readable English.
It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout.
The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters readable English.
It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout.
The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters readable English.
It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout.
The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters readable English.
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut
et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam
With a blow from the top-maul Ahab knocked off the steel head of the lance, and then handing to the steel
เพิ่มเติมWith a blow from the top-maul Ahab knocked off the steel head of the lance, and then handing to the steel
เพิ่มเติมLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut
et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam